4/27/2016

Có nên học tiếng anh online

Khi chọn một hình thức học tiếng Anh nào đó cho dù là học tiếng anh online hay học tại các trung tâm tiếng anh, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ các ưu, nhược điểm của phương pháp đó và so sánh đối chiếu với đặc điểm, hoàn cảnh của chính bản thân mình để tìm ra lựa chọn hợp lý nhất. Không có phương pháp nào là tốt cho tất cả mọi người, và cũng không có phương pháp nào “làm chơi ăn thật” giúp bạn có thể giỏi tiếng Anh mà không cần làm gì cả.

Những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp học tiếng anh Online?
Bạn xem quá nhiều quảng cáo về các website học tiếng Anh giao tiếp online và không biết phải lựa chọn như thế nào? Liệu có hình thức nào vừa dễ, vừa nhanh, lại có chi phi thấp giúp bạn giỏi tiếng Anh trong một thời gian ngắn?

Có nên học tiếng anh online

Học tiếng Anh online là gì?
Các website học tiếng Anh online có nhiều hình thức, nhiều loại dịch vụ đôi khi được giới thiệu bằng những từ ngữ phức tạp khiến bạn có thể bị bối rối. Tuy nhiên về cơ bản thì hình thức học tiếng Anh online nào cũng sử dụng một trong các phương pháp học truyền thống sau: Sử dụng các tài liệu (đọc, nghe, nhìn) để truyền đạt kiến thức, giáo viên truyền đạt kiến thức gián tiếp và giáo viên truyền đạt kiến thức trực tiếp.

1. Sử dụng các tài liệu để truyền đạt kiến thức
Với cách này thì học online có ưu thế vượt trội hơn so với học “offline” (học bên ngoài mạng). Website học tiếng Anh giao tiếp online có thể dễ dàng tập hợp một kho tư liệu khổng lồ các giáo trình text book, giáo trình nghe, nhìn, phần mềm tương tác… để phục vụ cho người học. Các tài liệu này dễ dàng được phân loại, lưu trữ, truy cập và sử dụng, vì thế chúng giúp người học tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Bạn không cần phải mua một tủ đầy sách, băng, đĩa để ở nhà, hay ngồi trong thư viên trường cả buổi để tìm kiếm nữa, chỉ vài cú nhấp chuột là dễ dàng tìm ra thứ bạn cần học trên website.

Phuong phap hoc tieng anh này đặc biệt thích hợp với những người có tính kỷ luật, tính tự giác cao, có khả năng tự học ngoại ngữ vì chi phí thấp và thuận tiện. Tuy nhiên nếu bạn đã đi qua vài ba trung tâm tiếng Anh rồi mà trình độ vẫn chưa ra đâu với đâu thì chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ lại vì tự học còn khó hơn là đi học rất nhiều, nhất là khi ngồi trước một kho tư liệu khổng lồ thì lại càng khó để tự xác định cho mình một lịch trình học hiệu quả.

2. Giáo viên truyền đạt kiến thức gián tiếp.
Bạn không cần hoặc không thể đến lớp, nhưng bạn có thể theo dõi được bài giảng của giáo viên được ghi hình lại và lưu trữ trên internet. Nghe và xem giáo viên giảng bài thì tất nhiên là dễ hiểu, cụ thể, hơn là tự đọc hay xem giáo trình học, vì thế mặc dù không hiệu quả bằng việc tham dự trực tiếp trên lớp nhưng phương pháp này cũng tương đối hiệu quả, nhất là khi so sánh tính tiện dụng và kết quả đạt được với chi phí phải bỏ ra. Bạn không phải mất công tìm kiếm tư liệu và giáo trình, bạn chỉ cần theo từ đầu đến cuối một loạt bài giảng cho một khóa học/ chương trình học.
Điểm yếu của phương pháp này cũng tương tự như trên, đó là tính tự giác của người học phải rất cao. Ngoài ra do không có tương tác hai chiều giáo viên-người học nên phương pháp này mang tính thụ động đối với người học. Đây là cách học phù hợp cho những người mới bắt đầu, muốn học tiếng Anh cơ bản, với những người đã có nền tảng tiếng Anh, muốn phát triển kỹ năng giáo tiếp, kỹ năng nói thì không khả thi.

3. Giáo viên truyền đạt kiến thức trực tiếp.
Đó là hình thức “lớp học ảo” trên internet bằng cách sử dụng các phần mềm tương tác cho phép giao tiếp thông tin (âm thanh, hình ảnh, chữ) giữa nhiều người với nhau. Phương pháp này gần như tương đồng hoàn toàn với hình thức học trong lớp học bình thường, ngoại trừ việc các học viên và giáo viên chỉ giao tiếp với nhau qua máy tính và internet. Với kỹ thuật và đường truyền internet tốc độ cao như hiện nay thì chất lượng giao tiếp (âm thanh, hình ảnh) là khá tốt và có thể học online không thua gì học thông thường. Đây là hình thức học online có hiệu quả cao nhất vì người học “được dạy” chứ không phải là “tự học”, ngoài ra loại bỏ được tính thụ động, tạo ra môi trường giao tiếp cho người học giống như bên ngoài.

Chi phí cho hình thức học tiếng Anh online này cao hơn các hình thức khác, tuy nhiên vẫn rẻ hơn cách học thông thường nếu so sánh một lớp học tương tự với số người học và trình độ giáo viên. Cách học này phù hợp nhất với người muốn tiết kiệm chi phí, người đi làm muốn học thêm tiếng Anh, hoặc những người không có điều kiện đến lớp.
Một điểm yếu của phương pháp này là tính tiện lợi không cao bằng hai phương pháp trên bởi vì vẫn phải học theo lịch cố định của lớp học. Tuy nhiên hiện nay cũng đã xuất hiện một vài dịch vụ trong đó cung cấp tiện ích xếp lịch học linh hoạt, tức là người học có thể tùy chọn lịch học dựa theo thời gian phù hợp với mình.

Những lợi ích của việc học tập trực tuyến:
Cho dù là bạn học tiếng anh hay học kỹ năng mềm từ các cổng đào tạo trực tuyến, thì nền tảng này có một số lợi ích mà mạ không thể không công nhận đó là:

Giảm chi phí: Với sự phát triển của Internet, hầu hết các lĩnh vực kinh doanh đều có lợi trong việc xây dựng chính sách giá cho khách hàng của mình, và dịch vụ e-learning không phải là ngoại lệ.

Theo đó, chi phí khóa học sẽ được giảm đến mức đáng kể. Thông thường một học viên phải trả cho một khóa học Facebook Marketing trung bình khoảng 3 đến 5 triệu đồng, thì đối với một khóa học trực tuyến chi phí chỉ vào khoảng 1,000,000, nghĩa là chỉ 1/5. Hay một khóa học tiếng Anh cơ bản có giá khoảng 3 triệu đồng thì nếu học theo kiểu e-learning, học viên chỉ phải tốn khoảng 300,000 đồng.

Tự định hướng: Vì là khóa học trực tuyến trong một số dịch vụ, bạn có thể tự định hướng cho mình, bằng cách chọn khóa học phù hợp nhất đối với trình độ, sở thích, mục tiêu của bản thân, hoặc một công ty có thể yêu cầu công ty cung cấp dịch vụ học trực tuyến thiết kế khóa học theo yêu cầu của mình, theo định hướng hay theo nhu cầu kiến thức nhân viên.
Tự điều chỉnh: Là một học viên học trực tuyến, bạn có thể tự điều chỉnh nhịp điệu khóa học cho mình, nghĩa là bạn có thể học từ từ hay nhanh do thời gian mình tự sắp xếp hay do khả năng tiếp thu kiến thức của mình.

Tính linh hoạt: Tính linh hoạt của một khóa học trực tuyến là rõ ràng bởi vì bản chất của Internet, nền tảng của công nghệ cho việc học trực tuyến là linh hoạt. Từ khi đăng ký học đến lúc hoàn tất bạn có thể học theo thời gian biểu mình định ra. Không bị gò bó bởi thời gian và không gian lớp học dù bạn vẫn đang ở trong lớp học “ảo”. Tính linh hoạt còn thể hiện ở “tự định hướng” và “tự điều chỉnh” như trình bày ở phần trên.

Tính đồng bộ: Giáo trình và tài liệu của các khóa học trực tuyến là có tính đồng bộ cao vì các hầu hết học trình cùng tài liệu được soạn thảo và đưa vào chương trình dạy được xem xét và đưa lên trang trực tuyến từ ban đầu. Do vậy, tính đồng bộ được đảm bảo.

Tương tác và hợp tác: Học trực tuyến bạn có thể giao lưu và tương tác với nhiều người cùng lúc. Bạn cũng có thể hợp tác với bạn bè trong nhóm học trực tuyến để thảo luận và làm bài tập về nhà. Ngày nay, việc tương tác và hợp tác trên Internet là phổ biến qua forum, blog, Facebook… và bạn có thể tận dụng Internet để “vừa làm vừa học vừa chơi”.

Hiệu quả: Học trực tuyến giúp học viên là cá nhân và công ty không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn đáp ứng đúng với nhu cầu của mình.

Dễ tiếp cận và thuận tiện: Dịch vụ học trực tuyến dựa trên công nghệ là Internet, vì vậy việc tiếp cận rất dễ dàng. Bạn có thể tiếp cận và học bất cứ nơi đâu. Đây cũng chính là tính thuận tiện của việc học trực tuyến.
Share this post
  • tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh
  • tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh
  • tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh
  • tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh
  • tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh
  • tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh
  • tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh
  • tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh
  • tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh

0 nhận xét

tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh:) tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh:-) tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh:)) tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh=)) tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh:( tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh:-( tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh:(( tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh:d tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh:-d tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh@-) tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh:p :o tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh:>) tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh(o) tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh[-( :-? tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh(p) tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh:-s tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh(m) 8-) tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh:-t tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh:-b tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanhb-( tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh:-# tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh=p~ tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh:-$ tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh(b) (f) tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanhx-) tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh(k) tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh(h) tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanh(c) tieng anh giao tiep,hoc tieng anh o dau hieu qua,phuong phap hoc tieng anh,hoc tieng anh nhanhcheer